Cách Làm Hành Phi Giòn Ngon Tại Nhà Trong 30 Phút

27/06/2024 08:37

Hành phi là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Hành được sử dụng để tăng thêm hương vị và màu sắc cho các món ăn, và hành phi góp phần làm món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng. Dưới đây xưởng hành Hải Dương hướng dẫn quý bạn đọc cách làm hành phi giòn ngon tại nhà mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Cách làm hành phi chỉ trong 30 phút

Cách làm hành phi chỉ trong 30 phút

Nguyên liệu

  • Hành tím: 500g vừa đủ dùng cho gia đình ăn
  • Dầu ăn: 200ml tránh lãng phí
  • Muối: 1/2 muỗng cà phê
  • Giấy thấm dầu sử dụng sau khi chiên hành xong

Bước 1: Chuẩn bị hành

Trước tiên, bạn cần chọn hành tím tươi, hoặc hành ta, hành Kinh Môn, không bị dập nát hoặc héo. Sau đó, bóc vỏ hành, rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo, thái hành thành từng lát mỏng đều nhau. Trong quá trình thái hành, để hành không bị cay mắt, bạn có thể đặt hành trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 10-15 phút trước khi thái.

Bước 2: Làm khô hành

Sau khi thái, bạn nên phơi hành dưới nắng hoặc để hành ở nơi thoáng gió để hành khô hơn. Bước này giúp hành giòn hơn khi phi.

Bước 3: Phi hành

Đun nóng dầu ăn trong chảo. Khi dầu nóng, bạn thả một ít hành vào thử, nếu hành nổi lên và sủi bọt là dầu đã đạt nhiệt độ. Hạ lửa vừa và cho hành vào phi. Lưu ý đảo đều tay để hành chín đều và không bị cháy. Khi hành chuyển sang màu vàng nhạt, bạn nhanh chóng vớt hành ra để trên giấy thấm dầu. Hành sẽ tiếp tục chín và chuyển sang màu vàng đậm hơn sau khi được vớt ra.

Bước 4: Bảo quản hành phi

Để hành phi nguội hẳn rồi cho vào hộp kín hoặc lọ thủy tinh, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Hành phi có thể để được vài tuần nếu được bảo quản đúng cách.

Mẹo nhỏ để có hành phi giòn ngon

Lựa chọn hành tươi: Hành củ tươi sẽ cho ra hương vị thơm ngon và màu sắc đẹp hơn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của hành Kinh Môn, hành phi Hải Dương.

Sử dụng dầu ăn chất lượng: Dầu ăn chất lượng cao giúp hành phi giòn và không bị thấm dầu quá nhiều.

Điều chỉnh lửa hợp lý: Để hành phi không bị cháy, bạn nên để lửa vừa và đảo đều tay liên tục.

Giấy thấm dầu: Giấy thấm dầu giúp hút bớt dầu thừa, làm cho hành phi giòn hơn.

Ứng dụng của hành phi trong ẩm thực

Hành phi là thành phần không thể thiếu trong nhiều món ăn như xôi, bún, mì, phở, gỏi, salad… Mỗi khi thêm hành phi vào món ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về hương vị. Hành phi không chỉ làm tăng độ giòn mà còn mang lại hương thơm đặc trưng, tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng.

Hành phi Kinh Môn và xôi

Hành phi Kinh Môn và xôi

Hành phi Kinh Môn và xôi

Xôi là món ăn sáng phổ biến của người Việt. Một nắm xôi nóng hổi, dẻo thơm kết hợp cùng hành phi giòn rụm tạo nên hương vị đặc biệt. Dù là xôi gấc, xôi đỗ xanh, xôi lạc hay xôi thịt, hành phi luôn là “người bạn đồng hành” không thể thiếu.

Hành phi và bún, mì

Không chỉ có xôi, các món bún, mì như bún thang, bún bò Huế, mì Quảng cũng rất hợp khi ăn kèm với hành phi. Hành phi giúp món ăn thêm phần đậm đà và hấp dẫn.

Hành phi trong gỏi và salad

Các món gỏi và salad cũng trở nên đặc biệt hơn khi có thêm hành phi. Sự kết hợp giữa rau củ tươi mát và hành phi giòn tan mang lại cảm giác thú vị, ngon miệng.

Kết luận

Làm hành phi không hề khó, chỉ cần chút kiên nhẫn và tỉ mỉ là bạn đã có ngay một món phụ tuyệt vời cho nhiều món ăn khác nhau. Hy vọng với hướng dẫn trên, bạn có thể tự tay làm ra những mẻ hành phi giòn ngon, góp phần làm phong phú thêm bữa ăn của gia đình.

Mua hành phi Kinh Môn tại xưởng Hành Hải Dương

Nếu quý khách không có thời gian tự tay vào bếp, hoặc quý khách làm nhà hàng cần lấy sỉ hành phi Kinh Môn/ Hành Hải Dương số lượng lớn, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với xưởng chúng tôi qua các kênh Zalo, Facebook. Chúng tôi cũng bán sỉ, bán lẻ hành phi trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok, Lazada. Xưởng hành Hải Dương luôn cam kết sản phẩm nguyên chất, chất lượng, thơm ngon bổ rẻ và giòn rụm.

Trân trọng cảm ơn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Hành phi sẵn thơm ngon

Hướng dẫn cách làm hành ta phi thơm ngon, giòn rụm ngay tại nhà chỉ trong 30 phút

Hành phi từ lâu đã trở thành một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn Việt Nam, góp phần làm tăng thêm hương vị và sự hấp dẫn của mỗi bữa ăn. Từ tô bún bò thơm lừng, bát cơm tấm ngọt ngào, đến các món xào, chiên, hay thậm chí là những […]
Xưởng Hành Hải Dương bán hành phi giá sỉ từ 5kg

Bán Hành Phi Giá Sỉ Từ 5kg – Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Các Cơ Sở Kinh Doanh

Hành phi sẵn (hành chiên) là một loại gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Hương vị đặc trưng của hành phi giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn, đồng thời mang lại cảm giác giòn rụm khi thưởng thức. Vì vậy, nhu cầu […]
Các loại hành tím ở Việt Nam

Tổng hợp những loại hành tím ở Việt Nam mới nhất 2024

Hành tím là một loại gia vị không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, góp phần tạo nên hương vị đặc trưng cho các món ăn. Với khí hậu và thổ nhưỡng đa dạng, Việt Nam tự hào là nơi sản sinh ra nhiều loại hành tím khác nhau, mỗi loại mang một hương […]
Hành khô phi sẵn của xưởng hành Hải Dương

Mua Hành Khô Phi Sẵn Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh Và Các Thành Phố Lớn, Giao Hàng Hỏa Tốc Trong 3 Giờ

Xưởng hành Hải Dương chuyên sản xuất các loại hành khô phi sẵn, hành sấy khô có nguồn gốc từ củ hành Kinh Môn – Hải Dương, giao hàng toàn quốc, đặc biệt giao hỏa tốc khu vực Hà Nội. Tóm tắt1 Hành khô phi sẵn là gì?2 Quy trình sản xuất hành khô phi […]
Icon Zalo Icon tele icon phone